NHỮNG ĐỘNG TÁC YOGA GIÚP GIẢM NGAY STRESS

NHỮNG ĐỘNG TÁC YOGA GIÚP GIẢM NGAY STRESS

Nhịp sống hối hả, áp lực công việc khiến bạn dễ rơi vào tình trạng căng thẳng mệt mỏi. Và bạn có biết nếu stress kéo dài sẽ gây ra rất nhiều gây suy nhược cơ thể, tăng khả năng trầm cảm và các bệnh tâm lý khác.

Hãy thử những động tác Yoga dưới đây để giải tỏa stress nhé!

1. Tư thế đứa trẻ (Balasana)
Cách thực hiện:
-Bắt đầu bằng tư thế quỳ trên sàn, đầu gối và lòng bàn tay chạm sàn. Hai đầu gối cách nhau 1 khoảng cách dễ chịu với bạn. Áp sát mu bàn chân xuống sàn.
-Thở ra đồng thời từ từ hạ hông xuống về tư thế ngồi trên gót chân, kéo thân trở về sau. Tay duỗi dài, căng ra để phần lưng được duỗi thẳng.
- Hít thở đều đặn ở trong tư thế này. Giữ một lúc thì trở lại tư thế ban đầu

 

2. Tư thế cây cầu (Setu Bandha Sarvangasana)
Cách thực hiện:
-Bắt đầu bằng tư thế nằm ngửa. Bạn có thể gập một chiếc khăn đặt dưới vai để bảo vệ cổ. Gập đầu gối lại, bàn chân đặt trên sàn sao cho bàn chân gần mông nhất có thể.
-Thở ra và nâng hông lên khỏi mặt đất. Đầu gối và bàn chân tạo thành một đường thẳng vuông góc với sàn. Khép chặt khuỷu tay. Đưa cánh tay dựng thẳng giữ hờ 2 bên eo.
-Hít thở đều đặn ở trong tư thế này. Giữ một lúc. Hít vào khi hạ xuống.

 

3. Tư thế cúi gập người (Uttanasana)
Cách thực hiện:
-Đầu tiên bạn đứng hai chân mở rộng, sau đó cúi gập người xuống và làm động tác ôm cơ thể mình.
-Tư thế này đòi hỏi bạn phải thư giãn phần đầu và cổ, ngoài ra bạn có thể thay đổi động tác ở cánh tay để cảm thấy thoải mái hơn. Cố gắng giữ nguyên cơ thể trong vòng 1 phút.

4. Tư thế trồng cây chuối (Headstand)
Cách thực hiện:
-Đầu tiên, bạn quỳ và chống khuỷu tay xuống sàn. Hai tay song song, hai khuỷu tay cách nhau 1 khoảng bằng vai.
-Giữ chắc khuỷu tay. Đan các ngón tay chặt và khít. Ngón út và phần cạnh của cổ tay đặt chắc xuống sàn. Hai tay đan vào nhau tạo hình như 1 chiếc vương miện.
-Chống đỉnh đầu xuống sàn. Chú ý tay gắn chặt sau đầu, không đưa tay xuống quá gáy. Đưa đầu gối sát khuỷu tay. Giữ trong vài nhịp thở.
-Gập đầu gối (nếu cần). Giữ vững cơ thể. Từ từ nâng 2 chân. Lúc này đầu gối hướng lên trần nhà, gót đưa sát mông. (Lưu ý để bảo vệ cột sống, nên nâng từng chân một, giữ mỗi chân từ 1-2 nhịp thở rồi đổi chân. Lặp lại động tác này từ 2-3 lần).
-Giữ cơ thể vững và chắc. Từ từ thẳng chân.

 

---------------------------

Mfitness - Sweet Happy Life
www.clubm.com.vn | www.facebook.com/Mfitness5star/
Số 1/163 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0915.181.163 - 0961.184.389
Tel: 024 6269 9995